Đoàn viên thanh niên EVNGENCO1 mang "Xuân thiện nguyện - Thắp sáng bản cao” đến các em nhỏ tại tỉnh Lào Cai

Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé để chia sẻ bớt những khó khăn cho đồng bào vùng cao, nhất là các em nhỏ - là thế hệ mầm non của đất nước, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các đơn vị thành viên của EVN và Đoàn thanh niên tại địa phương tổ chức chương trình "Xuân thiện nguyện - Thắp sáng bản cao” tại tỉnh Lào Cai. Đây cũng là một trong những hoạt động an sinh xã hội nổi bật của Đoàn Thanh niên EVNGENCO1 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình “Xuân thiện nguyện - Thắp sáng bản cao” tại Lào Cai năm 2024 được tổ chức tại Trường tiểu học bán trú Xã Gia Phú và Trường mầm non Hoa Ban (xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Đây là 2 trường hiện đang rất thiếu thốn về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập cũng như kinh phí duy trì bữa ăn tại trường cho các em học sinh bán trú. 

265 suất quà đã được trao tận tay các em nhỏ tại 2 điểm trường

Với sự ủng hộ của đông đảo CBCNV và đoàn viên thanh niên, Ban Tổ chức chương trình đã nhận được tổng số tiền trên 188 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp được sử dụng để cải tạo hệ thống điện, ánh sáng và trao tặng 265 suất quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn xã Gia Phú, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng (bao gồm: gạo, sữa, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm cần thiết khác,…). Ngoài ra, các vật phẩm khác nhận được từ sự ủng hộ của CBCNV các đơn vị như quần áo trẻ em, sách và truyện cũ, vở ghi và trang thiết bị học tập cũ, mới, đồ chơi trẻ em... cũng được trao tận tay cho các em nhỏ tại 2 điểm trường.

Những chương trình văn nghệ kết nối các em nhỏ với đoàn viên thanh niên

Sự chung tay, chung sức là nguồn động viên to lớn kết nối trái tim nhân ái của CBCNV và đoàn viên thanh niên EVNGENCO1 và các đơn vị khác đến với những em nhỏ vùng cao còn nhiều khó khăn vất vả, giúp các em học sinh mầm non, tiểu học trên địa bàn xã Gia Phú có thêm bút, thêm vở để giờ học thêm tiếng cười, giúp bữa ăn của các em ở trường được đầy đủ hơn và cũng là nguồn động viên to lớn đến toàn thể giáo viên của nhà trường.

Chương trình nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo CBCNV EVNGENCO1 và các đơn vị trong EVN

Cũng tại xã Gia Phú, đoàn thiện nguyện còn thực hiện công trình thanh niên  trồng 200 cây xanh tại khu vực thôn Đông Căm.


Công trình thanh niên được các đoàn viên thanh niên thực hiên tại xã Gia Phú

Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đã đến tham quan và tìm hiểu về lịch sử của khu căn cứ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp tại Khu Di tích lịch sử Soi Cờ, thuộc xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Tham quan, tìm hiểu tại Khu Di tích lịch sử Soi Cờ

Chương trình đã thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên EVNGENCO1 và các đơn vị khác trong EVN


  • Thu Hà (VP)