Đoàn thanh niên Nhiệt điện Duyên Hải hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024

Hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp cùng các đơn vị trên địa bàn triển khai, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, mỗi công trình, phần việc thanh niên đều mang lại hiệu quả thiết thực. Trọng tâm là tổ chức Lễ phát động trồng cây chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức sửa điện cho các gia đình khó khăn, các điểm trường học trên địa bàn.

Lễ phát động trồng cây chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng

Theo đó, hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ “Vì một Việt Nam xanh” và Chương trình trồng mới và chăm sóc 1 triệu cây xanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021-2025, sáng ngày 24/03/2024, Đoàn Thanh niên Công ty đã phối hợp với huyện đoàn Trà Cú, đoàn xã Dân Thành, đoàn Trường Mầm non Tuổi Ngọc, Chi đoàn Điện lực thị xã Duyên Hải, Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng Trường Long Hòa tổ chức Lễ phát động trồng cây chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngay sau Lễ phát động, các đơn vị đã triển khai trồng được hơn 600 cây phi lao tại nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.  

A group of people in a fieldDescription automatically generated

Đoàn Thanh niên Công ty và các đơn vị tích cực hưởng ứng Lễ phát động trồng cây 

Đây là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực của Công ty, góp phần bảo vệ môi trường và tạo cảnh quan Công ty ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp. Qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh thiếu nhi và người dân trong việc trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Công ty cũng kết hợp mời các đơn vị cùng tham gia tham quan trực tiếp các nhà máy do Công ty quản lý, tìm hiểu về công nghệ, quy trình sản xuất và các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc, góp phần tuyên truyền về quy trình vận hành và sản xuất nghiêm ngặt của nhà máy, nhất là liên quan tới công tác bảo vệ môi trường xung quanh.

A group of people standing in front of a buildingDescription automatically generated

Tặng quà cho các gia đình gặp khó khăn tại xã Dân Thành

Trước đó, ngày 22/3/2024, Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Đoàn xã Dân Thành đã tiến hành sửa chữa điện và tặng quà cho 03 hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã Dân Thành. Với địa bàn dàn trải, khu vực sửa chữa rộng, nhóm sửa chữa đã thành lập nhiều đội nhỏ phụ trách theo từng công việc như: điều phối và khảo sát, sửa chữa, cung cấp vật tư và hỗ trợ di chuyển nên tiến độ công việc được thực hiện nhanh chóng. Đồng thời, các nhóm tình nguyện cũng kết hợp tuyên tuyền và phổ biến kiến thức về an toàn điện, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho các hộ gia đình.

A person in orange jumpsuit working on a fanDescription automatically generated

A group of people welding on a carouselDescription automatically generated

Sữa chữa điện và vật dụng đồ chơi tại trường Mầm non Tuổi Xanh (xã Dân Thành) và Tuổi Ngọc (thị xã Dân Thành)

Bên cạnh đó, được sự đồng ý của Ban giám hiệu các điểm trường, các nhóm đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng và sửa các thiết bị điện trong các lớp học như: Quạt trần, bóng điện, công tắc điện, khu vui chơi... để các em học sinh và các thầy, cô giáo đảm bảo được điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn điện, có điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn trong thời gian tới.

A group of people holding boxesDescription automatically generated

A group of people holding boxesDescription automatically generated

Tặng quà tại trường mầm non Tuổi Xanh (xã Dân Thành) và Tuôi Ngọc (Thị xã Duyên Hải)

Với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm và nhiệt tình, sau một ngày làm việc tích cực, Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và Đoàn xã Dân Thành đã hoàn thành sửa chữa và thay thế các thiết bị điện tại các trường mầm non Tuổi Xanh (xã Dân Thành) và Tuổi Ngọc (Thị xã Duyên Hải).

Những hoạt động có ý nghĩa đã tạo khí thế sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, tạo sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Qua đó ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng về màu áo xanh tình nguyện, tinh thần xung kích, không "ngại khó, ngại khổ" của tuổi trẻ các đơn vị trên địa bàn nói chung và tuổi trẻ Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng, góp phần tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.


  • Mộng Huyền