Công ty Nhiệt điện Uông Bí tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021

Sáng ngày 30/3/2021, 123 CBCNV Công ty Nhiệt điện Uông Bí tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021 do đơn vị tổ chức.

Rất đông CBCNV tham gia sự kiện ý nghĩa này

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến cho tình trạng thiếu máu ngày cang trầm trọng, nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm. Với tinh thần "Lan tỏa yêu thương", để chung tay cùng đội ngũ y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch, góp phần cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho người bệnh, Công ty Nhiệt điện Uông Bí tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Công ty hiểu về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Đồng thời tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh để tránh bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và các bệnh dịch theo mùa, tăng cường sức khỏe để tham gia và vận động mọi người tham gia tình nguyện hiến máu.

 Với tinh thần đó,  Công ty Nhiệt điện Uông Bí đã có 123 CBCNV thuộc các phòng, phân xưởng đăng ký tình nguyện hiến máu. Kết quả, trong buổi sáng ngày 30/3/2021 đã có 100 người đủ điều kiện hiến máu, đóng góp 100 đơn vị máu vào ngân hàng máu của Bệnh viện Việt Nam – Thụy điển.


           Anh Bùi Việt Thành chuyên viên Phòng Kế hoạch và Vật tư hiến máu

Anh Bùi Việt Thành - chuyên viên Phòng Kế hoạch và Vật tư, một trong những chuyên viên tham gia hiến máu liên tục trong nhiều năm liền với tổng số 10 lần cho biết: Mỗi lần Công ty phát động phong trào hiến máu tình nguyện anh đều đăng ký tham gia, vì đây là hoạt động có ý nghĩa với cộng đồng; sau khi hiến máu anh cảm thấy sức khỏe bình thường, mỗi lần được cho máu như một lần được kiểm tra sức khỏe, biết được sức khỏe mình vẫn tốt, hơn nữa được góp giọt máu của mình để cứu chữa cho bệnh nhân cần máu, anh cảm thấy rất vui.

“Một giọt máu cho đi-một cuộc đời ở lại”, chỉ qua đó thôi, mỗi người chúng ta thấy được hành động nhân văn sâu sắc. Mỗi giọt máu hồng của cán bộ, đoàn viên, người lao động Công ty Nhiệt điện Uông Bí hiến tặng là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, lan tỏa tinh thần trách nhiệm và yêu thương đến với cộng đồng.


  • Hoàng Hồng Đức - NĐUB