CTCPNĐ Quảng Ninh tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 19/01/2021, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và biểu dương các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV cùng ông Phùng Văn Sinh- Thành viên HĐTV, ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Văn Bé - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đại diện EVNGENCO1 về dự Hội nghị.

 Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty, thành viên HĐQT, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty cùng toàn thể 161 đại biểu đại diện cho tập thể CBCNV Công ty.

 Năm 2020, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty gặp rất nhiều khó khăn: kế hoạch sản lượng điện được giao ở mức cao, chịu tác động tiêu cực kéo dài từ đại dịch Covid-19, diễn biến thời tiết mưa lũ kéo dài, gây ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu phụ tải huy động của Hệ thống điện và giá điện Thị trường luôn ở mức thấp…. Đặc biệt năm 2020 là năm cuối trong thực hiện kế hoạch giai đoạn 2016-2020 nên chịu rất nhiều áp lực các chỉ tiêu chưa hoàn thành từ các năm trước.

Đ/c Ngô Sinh Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty trình bày Báo cáo tại Hội nghị

Tuy nhiên, bằng những giải pháp đồng bộ và sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên, kết thúc năm 2020, Công ty đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch 5 năm (2016-2020).

Theo đó, sản lượng điện sản xuất năm 2020 đạt 6,387 tỷ kWh; tổng sản lượng giai đoạn 2016-2020 đạt 33,837 tỷ kWh. Đặc biệt, năm 2020 là năm đánh dấu mốc quan trọng trong hoạt động SXKD của Công ty khi đã đạt mốc sản lượng 50 tỷ kWh vào ngày 24/12/2020. Kết thúc năm 2020 Công ty đã đóng góp tổng sản lượng 50,124 tỷ kWh lên Hệ thống điện Quốc gia, đóng góp phần không nhỏ giúp ổn định an ninh năng lượng quốc gia cũng như vào sự nghiệp phát triển chung của Ngành điện, tỉnh Quảng Ninh và đất nước.

Đ/c Phạm Xuân Toàn – Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2020

Bên cạnh đó, Công ty đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng như: giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn, quyên góp ủng hộ phòng chống dịch covid-19, thành lập đoàn công tác đi đến các tỉnh miền Trung bị bão lũ để trực tiếp thăm hỏi, động viên, đóng góp cho các quỹ từ thiện…

Đ/c Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 đánh giá cao thành quả mà Công ty đã đạt được, biểu dương sự cố gắng rất lớn của Công ty trong việc đưa ra các giải pháp đồng bộ để giảm suất hao nhiệt, giảm sự cố, đóng góp vào thành quả chung của Tổng công ty. Bên cạnh đó, yêu cầu Công ty trong năm 2021 phải có các giải pháp chủ động ngay từ đầu năm để đảm bảo hoàn thành Kế hoạch đã đề ra.

Ông Quách Vĩnh Bình - Đại diện cổ đông REE phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Quách Vĩnh Bình – Đại diện cổ đông REE phát biểu ghi nhận và cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty trong năm 2020, mặc dù là năm hết sức khó khăn, nhưng Công ty đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông giao.

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu các ý kiến của đồng chí Chủ tịch HĐTV Tổng công ty và đại diện cổ đông, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đã phát biểu, nhấn mạnh những khó khăn, thách thức mà Công ty phải đối mặt trong năm 2020, cũng như các giải pháp được HĐQT chỉ đạo Ban Điều hành và các đơn vị triển khai đồng bộ trong năm. Qua đó, kết thúc năm 2020, Công ty đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí Chủ tịch HĐQT nêu những khó khăn, thách thức và các vấn đề trọng tâm cần giải quyết trong năm 2021 cũng như giai đoạn 2021-2025 đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban Điều hành và các đơn vị tập trung triển khai các nhiệm vụ cụ thể.

Đại diện ban lãnh đạo EVNGENCO1 trao quà chúc mừng Công ty nhân dịp tết Tân Sửu

Năm 2021 là năm mở đầu cho giai đoạn kế hoạch 5 năm 2021-2025, được dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD của Công ty, bên cạnh phát huy các mặt tích cực đã đạt được trong năm 2020 đòi hỏi mỗi CBCNV cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và nỗ lực phấn đấu để tập trung thực hiện, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đảm bảo các tổ máy vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả.

  

QTP vinh dự nhận bằng khen của EVNGENCO1

Trong chương trình Hội nghị, nhiều cá nhân tập thể xuất sắc đã vinh dự được nhận bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 1.

 


  • Bùi Thùy Ninh (QTP)